Tác dụng tuyệt vời từ củ nghệ tươi

Có bao giờ bạn nhìn vào tủ thuốc nhà mình và tự hỏi những loại thuốc nào bạn thấy thực sự cần thiết? những loại thuốc nào có thể dễ dàng được thay thế bằng một phương thuốc tự nhiên? Ngày nay, rất nhiều người đang có suy nghĩ như vậy và họ nhận ra rằng hoàn toàn có thể thay thế rất nhiều loại thuốc khác nhau chỉ bằng một thứ duy nhất: Nghệ.  Nó có thể được coi như một thực phẩm chức năng, một thảo dược hay một gia vị, tất cả đều đúng nhưng điều quan trọng là nó đến từ tự nhiên.

Tác dụng tuyệt vời từ củ nghệ tươi
Tác dụng tuyệt vời từ củ nghệ tươi
Thực ra việc từ bỏ thuốc tây là một điều không thể đặc biệt khi liên quan đến những tình trạng bệnh nghiêm trọng. Tuy nhiên, chúng ta đều biết rằng tất cả những loại thuốc đó đều có những tác dụng phụ nhất định kèm theo. Chúng ta cũng biết rằng thuốc tây không bao giờ có thể chữa trị tận gốc được bệnh tật, nó chỉ tạo ra một sự hỗ trợ tạm thời để giúp cho tình trạng bệnh trở nên giảm bớt đi mà thôi.

Trong khi đó, nghệ đã được nghiên cứu và chứng minh có rất nhiều lợi ích tốt với sức khỏe, giúp điều trị hiệu quả nhiều căn bệnh khác nhau như Alzheimer, Parkinson, đa xơ cứng cũng như nhiều loại ung thư. Danh sách những loại thuốc mà nghệ (chính xác là hoạt chất curcumin có trong củ nghệ) có thể thay thế rõ ràng là rất dài. Thuốc cholesterol, thuốc steroid, thuốc chống trầm cảm, thuốc chống đông máu, thuốc kháng viêm giảm đau, thuốc hỗ trợ trong hóa trị liệu, thuốc điều trị tiểu đường… tất cả đều có thể được thay thế bằng nghệ. Những kết luận ở trên hoàn toàn đã được chứng minh một cách chắc chắn dựa trên những kết quả nghiên cứu khoa học được công bố trên những tạp chí khoa học uy tín trên thế giới.

Còn chần chừ gì nữa mà không bổ sung ngay từ bây giờ nghệ vào danh sách các món ăn, gia vị, thực phẩm chức năng thường ngày của nhà bạn chứ! Thường xuyên theo dõi trang Máy ép tinh dầu thực vật để có thêm thật nhiều kiến thức, bài thuốc hay cho gia đình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách chữa chứng viễn thị bằng cách đeo kính áp tròng.

Hồi phục thoái hóa điểm vàng ở mắt từ tế bào gốc

Hiểm họa không ngờ tới từ việc bẻ khục tay, khục chân bớt mỏi