Dị tật trẻ đầu nhỏ có thể tăng 13% vì virus zika

Nếu bà mẹ với thai bị nhiễm virus Zika thì tỷ lệ đứa trẻ sơ sinh bị mắc tật đầu nhỏ sẽ ở mức 13%, khi mà tỷ lệ này đối mang những đứa trẻ thông thường ở Mỹ là 0,02 cho tới 0,12%. Đây chính là kết luận mới nhất dựa trên phân tích dữ liệu bệnh nhân tại Brazil, góp phần làm cho rõ hơn mối địa chỉ giữa tật đầu nhỏ bẩm sinh và virus Zika, trong khoảng ấy đề ra giải pháp bảo vệ phù hợp để đảm bảo sức khỏe người mẹ lẫn đứa trẻ trong thai kỳ.
Dị tật trẻ đầu nhỏ có thể tăng 13% vì virus zika

Theo Thống kê công bố trên The New England Journal of Medicine, tỷ lệ mắc bệnh động dao từ một tới 13% và những nhà nghiên cứu vẫn chưa thể xác định vững chắc tỷ lệ nhiễm bệnh khái quát trong quần thế dân cư được nghiên cứu. Mặt khác, nghiên cứu này vẫn chưa làm rõ độ chuẩn xác trong công tác chẩn đoán tật nhỏ đầu. dù vậy, những tác fake nghiên cứu cho biết rằng "có 1 mối liên hệ không đáng kể trong kỳ 3 tháng thứ 2 và thứ 3 của thai kỳ."

Ở bây giờ, kết quả nghiên cứu trên đây vẫn còn bị giới hạn tại Brazil và tại các nước khác, người ta vẫn chưa Quan sát được mối địa chỉ của virus Zika với tỷ lệ mắc tật nhỏ đầu lúc chào đời. tuy nhiên, Zika vẫn tiếp diễn lây lan rộng khắp, thành ra không chiếc trừ khả năng mang sự lây lan virus từ Brazil sang những nơi khác. Được biết virus Zika bắt đầu xâm nhập vào Brazil trong khoảng năm ngoái sau khi đã bùng phát tại hơn 40 đất nước khác trên toàn cầu.

Dị tật trẻ đầu nhỏ có thể tăng 13% vì virus zika

Do sự kiện thể thao thế vận hội sắp sửa được diễn ra tại Rio, Brazil vào tháng 8 năm nay nên những chuyên gia sợ rằng tình hình có thể trở nên phức tạp hơn, virus sẽ có thể lây lan chóng vánh đến mức các công ty y tế chẳng thể kiểm soát được. Và không chỉ tăng nguy cơ gây tật nhỏ đầu ở trẻ sơ sinh, virus còn được cho là với can dự đến hội chứng Guillain-Barré, một căn bệnh tự miễn nhiễm tâm thần sở hữu thể gây nên bại liệt hoặc thậm chí là tử vong.

Tham khảo thêm một số thông tin sức khỏe khác:


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách chữa chứng viễn thị bằng cách đeo kính áp tròng.

Hồi phục thoái hóa điểm vàng ở mắt từ tế bào gốc

Hiểm họa không ngờ tới từ việc bẻ khục tay, khục chân bớt mỏi