Tìm hiểu nguyên nhân chứng đau nửa đầu và hướng điều trị

những nhà kỹ thuật tại IHGC (International Headache Genetics Consortium) đang nghiên cứu sắm căn nguyên của chứng đau nửa đầu để tìm ra phương thuốc đặc trị cho chứng bệnh này. Đau nửa đầu là căn bệnh đa dạng thứ 3 trên toàn cầu trong khi cứ 7 người thì với 1 người bị chứng này. Đau nửa đầu gây tác động nghiêm trọng đến cuộc sống của bệnh nhân, nhẹ thì người đó bị nhức đầu nửa bên đầu, đầu thấy nhức bưng bưng, chóng mặt, buồn nôn, nặng hơn thì trở thành "mẫn cảm" ánh sáng và tiếng động, chỉ cần thấy chói mắt và tiếng ồn lớn thì trong người bứt bối chịu không nổi.
phần đông căn nguyên gây ra chứng đau nửa đầu, mang thể là do di truyền, lúc thì do bị stress, lại sở hữu người bị do dị ứng thức ăn, thiếu ngủ, đổi thay nội tiết tố, với khi 1 người uống ít nước cũng bị mắc chứng đau nửa đầu. Chính vì mang phổ quát nguyên nhân gây ra nên phương pháp điều trị chứng đau nửa đầu cũng phức tạp và khó mua ra cách hữu hiệu nhất. vừa mới đây, Nhận định của những nhà khoa học ở IHGC thì nguồn cội gây ra chứng đau nửa đầu là do sự lưu thông máu lên não bộ, theo ấy những mạch đưa máu lên não khi bị tắt nghẽn sẽ gây ra căn bệnh này.

Nghiên cứu của IHGC được đăng trên báo Nature Genetics, vốn được cho là sẽ kết thúc cuộc tranh luận giữa các nhà khoa học về duyên cớ gây ra chứng đau nửa đầu, khi 1 bên cho là do hệ thần kinh, và bên một cho là do những huyết quản não. Theo đó, nhóm kỹ thuật thiện hiện nghiên cứu trên 316.078 người đến từ 12 đất nước khác nhau, trong đấy với 59.674 người bị chứng đau nửa đầu. toàn bộ các tự nguyện viên này từng tham dự chương trình nghiên cứu trước đây của IHGC và được lưu trữ lại bộ gen hoặc ADN.

Tìm hiểu nguyên nhân chứng đau nửa đầu và hướng điều trị
Tìm hiểu nguyên nhân chứng đau nửa đầu và hướng điều trị

Đội ngũ nghiên cứu cho biết họ xác định được 38 gen mang can hệ tới việc gây ra bệnh đau nửa đầu, trong ấy sở hữu tới 28 gen chưa từng được nhắc đến với dính dáng tới việc gây ra căn bệnh trên. các gen này, khi không lại can hệ khăng khít tới việc gây ra các bệnh về huyết mạch, áp huyết trên con người, chính vì vậy mà họ tin rằng bệnh lý về mạch máu sẽ cùng lúcnguồn gốc gây ra chứng đau nửa đầu.
tuy nhiên, việc lấy mẫu thử rất phức tạp, tốn phổ biến công sức và thời kì, hiệu quả chỉ với thể thấy được khi số chiếc thử rất to. trong khi đó, bệnh đau nửa đầu rất khó chữa, triệu chứng lại hầu hết và thuốc chữa đau đầu thì tác dụng người này nhưng lại vô hiệu những bệnh nhân khác. các nhà kỹ thuật cho biết sau khi xác định được cỗi nguồn, họ sẽ bắt tay vào việc nghiên cứu điều chế mẫu thuốc đặc trị cho căn bệnh này.

John-Anker Zwart, nhà khoa học thuộc IHGC phát biểu: "Những phát hiện về gen này là bước trước nhất để cụ thể hóa phương pháp điều trị cho căn bệnh phức tạp này. Chúng tôi hy vọng trong tương lai, các nghiên cứu sở hữu thể chia những bệnh nhân thành những lực lượng mang độ khiêu vũ cảm di truyền khác nhau để ứng dụng các thể nghiệm lâm sàng khác nhau, từ ấy tăng xác suất thành công của việc trị liệu cho mỗi hàng ngũ."
một số nghiên cứu trước đây cho rằng chứng đau nửa đầu là do những kênh ion và hệ thần kinh trung ương, mà các nhà khoa học cho rằng chưa xác định được khởi thủy sâu xa của bệnh này là vì vẫn chưa thu thập đủ những chiếc mô não nhu yếu cho nghiên cứu. Luận điểm này vẫn được kiểm soát an ninh bởi thế những nhà kỹ thuật trên thế giới vẫn đi theo giả thiết này để nghiên cứu căn bệnh đau nửa đầu.
những tác kém chất lượng của nghiên cứu kể trên của IHGC nói rằng phát hiện của họ (về việc các huyết mạch não liên quan đến cội nguồn gây ra chứng đau nửa đầu) đạt được là nhờ việc dữ liệu về các Công trình nghiên cứu được các cùng đồng công nghệ chia sẻ rộng rãi. Trước mắt, phổ thông nghiên cứu sẽ cần được thực hiện hơn nữa để xác định cụ thể hơn vai trò của các gen bị thắc mắc can hệ tới chứng đau nửa đầu, trong khoảng đó mua ra phương thuốc đặc trị căn bệnh này.

Tham khảo thêm một số bài viết khác: 

10 BÀI THUỐC HAY TỪ QUẢ DƯA CHUỘT
 
Thực phẩm có tác dụng thải độc cơ thể ai cũng nên biết

Lợi ích bất ngờ từ việc ăn 3 quả chuối mỗi ngày

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách chữa chứng viễn thị bằng cách đeo kính áp tròng.

Hồi phục thoái hóa điểm vàng ở mắt từ tế bào gốc

Hiểm họa không ngờ tới từ việc bẻ khục tay, khục chân bớt mỏi