Xu hướng ăn uống lựa chọn thực phẩm để khỏe hơn

Lúc chất lượng cuộc sống đã được nâng lên 1 tầm cao mới và đã hoàn thành được chỉ tiêu "ăn ngon, mặc đẹp" thì đông đảo người trong số chúng ta đang theo đuổi 1 mục đích mới ấy là "ăn thức ăn tốt cho sức khỏe". Biên tập viên Christy Brissette của báo Washington Post, sau khi dự hội nghị Thực phẩm & Dinh dưỡng 2016 ở Boston (Mỹ), cô đã đưa ra một số món ăn sở hữu khuynh hướng trở thành thực phẩm tốt cho sức khỏe sẽ rất nhiều trong năm 2017, gồm:

Xu hướng ăn uống lựa chọn thực phẩm để khỏe hơn
Xu hướng ăn uống lựa chọn thực phẩm để khỏe hơn

Cao lương
Gọi là cao lương (nó còn một tên khác là lúa miến) cho "oách" chức thực ra chiếc ngũ cốc này rất nổi tiếng ở nước ta mang tên gọi là khư khư, thứ lương thực rất rộng rãi ở thời bao cấp. Cao lương là cây ngũ cốc quan trọng thứ 5 trên thế giới sau lúa gạo, tiểu mạch, bắp và đại mạch.

Theo Christy, cao lương ko cất chất hóa học gluten, nó với thể sử dụng để chế biến rộng rãi món ăn giống như lúa gạo, lúa mạch. Thêm nữa, cao lương còn rất giàu protein và chất xơ, làm các món chiên xào cũng ngon mà trộn xà lách cũng tuyệt. Christy dự báo là trong năm 2017 sẽ với thêm nhiều chế phẩm đóng gói từ cao lương như bánh quy, ngũ cốc ăn liền, đặc trưng là tẩm ướp gia vị và cho nổ giống như bắp nổ bán trong những rạp phim.\

những loại hạt đậu nảy mầm
hồ hết mẫu hạt lúc nảy mầm sẽ đựng độc tố để giúp nó không bị động vật ăn mất, nhưng phần nhiều các chiếc đậu thì hạt nảy mầm sẽ không với độc tố này. Christy dự báo 1 trong những khuynh hướng thực phẩm rẻ cho sức khỏe của năm 2017 sẽ mang món hạt đậu nảy mầm, vì trong thời kỳ ấy, những hạt sẽ tổng hợp toàn bộ chất dinh dưỡng và khoán chất rất lợi cho sức khỏe. ngoài ra, cái thực phẩm này cần được dùng lúc còn tươi để bảo quản giá trị dinh dưỡng thay vì sấy khô và đóng gói.

các loại hạt khởi thủy thực vật
Ngoài việc tiêu dùng thực phẩm chay mà chúng ta thường biết đếnnhững chiếc rau, Christy cũng dự đoán xu hướng ẩm thực khỏe mạnh của năm 2017 là người ta sẽ dùng phổ biến hơn các thực phẩm cỗi nguồn thực vật, cụ thể là các chiếc hạt. Chúng ta sẽ thấy rất nhiều chế phẩm trong khoảng các loại hạt được đóng gói và cung cấp trên thị trường với nhãn mác "tốt cho sức khỏe".

Thực phẩm giàu chất béo
đa dạng năm gần đây con người đang đeo đuổi việc ăn kiêng ít chất béo, nhưng Christy cho rằng khuynh hướng năm 2017 sẽ với sự đổi thay trong việc dùng rộng rãi thực phẩm giàu chất béo hơn. Theo ấy, người ta sẽ tiêu dùng phổ thông hơn những thực phẩm giàu chất béo nhưng lại thấp cho sức khỏe, tỉ dụ các loại hạt đậu, trái bơ, cá biển, v.v, vì Christy đề cập rằng chất béo sẽ kích thích vị giác, giúp chúng ta ăn ngon miệng hơn. từ ấy, thực đơn trong những bữa ăn hàng ngày của năm 2017 sẽ sở hữu xu thế chứa đa dạng thực phẩm giàu chất béo thấp cho sức khỏe hơn những năm trước đây.

Tham khảo thêm một số bài viết khác: 


Cách làm chả đậu phụ lạ miệng, ăn bao nhiêu cơm cũng hết


Cách làm món cá nục bọc lá chuối nướng thơm ngon béo ngậy


4 công thức đơn giản làm đẹp da với dưa chuột

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách chữa chứng viễn thị bằng cách đeo kính áp tròng.

Hồi phục thoái hóa điểm vàng ở mắt từ tế bào gốc

Hiểm họa không ngờ tới từ việc bẻ khục tay, khục chân bớt mỏi