Sự cô đơn làm tăng nguy cơ bệnh mạch vành và đột quỵ không thể coi thường

Mới cách thức đây vài ngày chúng ta nghe các nhà khoa học nhắc việc chia tay nhân tình có thể nâng cao nguy cơ rung tâm nhĩ, loàn nhịp tim thì hiện nay, họ tiếp tục phát hiện rằng việc cô đơn một mình (cói thể là một trong những hệ quả của chia tay người yêu) cũng gây nên những tác động khôn xiết xấu cho sức khỏe tim mạch, tăng tỷ lệ mắc bệnh tim mạch vành và đột quỵ.

Sự cô đơn làm tăng nguy cơ bệnh mạch vành và đột quỵ không thể coi thường
Sự cô đơn làm tăng nguy cơ bệnh mạch vành và đột quỵ không thể coi thường


Trong nghiên cứu vừa công bố trên tin báo sức khỏe tim mạch, những nhà khoa học Anh đã phân tách dữ liệu từ 23 nghiên cứu trước đây có sự tham gia của 181.006 người ở cả 2 giới nam và nữ trong khoảng 18 tuổi trở lên. Kết quả cho thấy mang 4.628 ca tim mạch vành và 3.002 ca đột quỵ xảy ra sau trong thế cục người mỗi đứa ở thời kỳ từ 3 đến 21 năm sau đó. 3 Nghiên cứu trước đây đã đo lường sự đơn chiếc của con người, 18 nghiên cứu khác theo dõi sự xa vắng xã hội của mỗi người và 2 nghiên cứu khác theo dõi cả 2 mục tiêu này.

1 bảng câu hỏi được đặt ra yêu cầu những tình nguyện viên trả lời nhằm xác định tình hình cô lập thị trấn hội và sự đơn chiếc của mỗi người. Mặt khác, các nhà nghiên cứu theo dõi giấy tờ y tế và giấy chứng tử của những đối tượng này để xác định hiện trạng bệnh tim mạch vành và đột quỵ. chung cục, họ phát hiện rằng sự đơn chiếc và cô lập phường hội khiến nâng cao nguy cơ trụy tim, đau thắt ngực và tử vong do suy tim lên đến 29%. cùng lúc tỷ lệ đột quỵ tăng lên 32%. Hiệu ứng này xảy ra ở cả 2 giới nam và nữ.

Người dẫn đầu nghiên cứu, giáo sư Nicole K. Valtorta tại Đại học York, Anh Quốc cho biết: "Người ta thường sở hữu khuynh hướng tập trung vào quan điểm nhắm tới các người cô đơn để giúp họ với thêm các kết nối trong cùng đồng. ngoài ra nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng nếu như đây là 1 yếu tố nguy cơ thì chúng ta cần phải phấn đấu ngăn chặn nó ở nơi đầu tiên để ngăn chặn triệt để những tác hại với thể xảy ra đối có sức khỏe tim mạch."

Tham khảo những bài viết chủ đề khác: 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách chữa chứng viễn thị bằng cách đeo kính áp tròng.

Hồi phục thoái hóa điểm vàng ở mắt từ tế bào gốc

Hiểm họa không ngờ tới từ việc bẻ khục tay, khục chân bớt mỏi