Phát hiện sớm ung thư tụy từ dữ liệu tìm kiếm Bing Google

Bằng bí quyết phân tích một số lượng lớn thông báo truy hỏi trên dụng cụ kiếm tìm Bing, các nhà nghiên cứu tại Microsoft đã có thể phát hiện các người nào sở hữu nguy cơ mắc bệnh ung thư tuỵ trước khi họ được chẩn đoán bằng các phương pháp y học thường nhật.

Nghiên cứu nói trên được thực hành bởi tiến sĩ Eric Horvitz và tiến sĩ Ryen White thuộc Microsoft Research và sinh viên thực tập John Paparrizos tới từ đại học Columbia. Họ cho biết cách thức chẩn đoán này bắt nguồn từ ý tưởng "Nếu như chúng ta có thể nghe được lời thầm thĩ của mọi người khi họ online thì liệu chúng ta mang đủ bằng chứng hay gợi ý về các gì đang xảy ra mang họ hay không?"

Phát hiện sớm ung thư tụy từ dữ liệu tìm kiếm Bing Google
Phát hiện sớm ung thư tụy từ dữ liệu tìm kiếm Bing Google


các nhà nghiên cứu đã tập trung phân tách hoạt động tìm kiếm trên Bing và họ đã phát hiện ra một số người dùng đã được chẩn đoán mắc ung thư tụy. trong khoảng đây, họ tróc nã ngược về các câu hỏi truy nã trước đấy của những quý khách này và kết quả cho thấy họ đã trải qua những triệu chứng can dự đến bệnh ung thư tụy trước khi được chẩn đoán. từ những hoạt động kiếm tìm ban đầu, những nhà nghiên cứu tin rằng quý khách mang thể được cảnh báo sớm.

các bệnh nhân mắc ung thư tụy thường chỉ với thể sống thêm khoảng 5 năm - một quãng thời gian rất ngắn và việc phát hiện sớm căn bệnh này với thể kéo dài thời kì sống đối có một số trường hợp dù tỉ lệ này ko cao. Theo những nhà nghiên cứu thì việc phát hiện sớm và điều trị sớm sở hữu thể tăng tỉ lệ sống sót trong vòng 5 năm cho những bệnh nhân ung thư tụy trong khoảng 5 đến 7%.

lực lượng nghiên cứu cũng cho biết họ với thể nhận mặt từ 5 đến 15% ca ung thư tụy có tỉ lệ sai sót rẻ nhất là 1/100.000. Họ cho biết việc chẩn đoán sai với thể khiến cho người dùng tốn chi phí y tế cũng như tăng mối lo lắng đối mang họ khi mà họ không mắc bệnh.

Dữ liệu thu thập được ẩn danh, điều này sở hữu nghĩa nó không cất những thông báo nhận dạng tư nhân chẳng hạn như tên người mua. bởi vậy những nhà nghiên cứu chẳng thể liên lạc mang các quý khách tra cứu trên Bing và bước tiếp theo là mua phương pháp dùng thông báo thu thập được. 1 khả năng là hài hòa với những nhà cung cấp y tế, tại ấy người mua sở hữu thể cho phép thông báo kiếm tìm của họ được thu thập và cho phép những nhà nghiên cứu theo dõi những câu hỏi mang can dự tới những triệu chứng đáng lo ngại của ung thư tụy.

Phát hiện sớm ung thư tụy từ dữ liệu tìm kiếm Bing Google
Phát hiện sớm ung thư tụy từ dữ liệu tìm kiếm Bing Google


tiến sĩ Horvitz cũng đưa ra gợi ý về khả năng trợ lý ảo Cortana sẽ với thể săn sóc sức khỏe cho chúng ta trong tương lai. mặc dù ko nói rõ chi tiết nhưng 1 thông báo thú vị là tiến sĩ Ryen White cũng đang nắm giữ chức vị giám đốc khoa học của phòng ban coi sóc sức khỏe sáng tạo - 1 phòng ban vừa được có mặt trên thị trường bởi nhánh Health & Wellness của Microsoft.

Họ hiểu rõ rằng dữ liệu can dự tới sức khỏe được tạo ra từ lịch sử kiếm tìm trên Internet vẫn là 1 vùng đất mới đối mang ngành y học. tấn sĩ Horvitz cho rằng các tài liệu và liệu pháp y học truyền thống đã ít phổ thông gây chướng ngại đối sở hữu hoạt động nghiên cứu và dòng dữ liệu được trích xuất từ trình tìm kiếm. từ nghiên cứu trên, tranh biện với thể nổ ra về tính thiết thực của phương pháp phát hiện và chẩn đoán sớm duyệt Internet.

Horvitz cũng cho biết nghiên cứu của họ được thực hành dựa trên khả năng phân đặc tài tình giữa hoạt động tìm kiếm thường ngày và hoạt động tình kiếm với tâm trạng lo âu và thậm chí là những từ khóa với những triệu chứng y khoa cụ thể của các người đang mắc phải chứng bệnh này.

với sự sẵn có của 1 lượng lớn dữ liệu dựa trên nghi vấn của khách hàng chuẩn y những trình kiếm tìm được cung cấp bởi Google và Microsoft qua phổ biến năm thì nguồn dữ liệu này được xem là một kẻ chỉ điểm tiềm năng đối với những vấn đề liên quan đến sức khỏe.

Vào năm 2009, Google đã ban bố 1 nghiên cứu kể về khả năng cảnh báo sớm những dịch cúm dựa trên hoạt động phân tách Con số về lịch sử tìm kiếm trên web và nổ lực của Google đã gặt hái được kết quả mong muốn. mới đây hơn thì Microsoft cũng đã đạt được những thành công đáng kể trong việc tìm kiếm triệu chứng sớm về những tác dụng phụ có hại của dược phẩm từ bệnh nhân dựa trên lịch sử tìm kiếm của họ. Năm 2013, họ cũng đã phát hiện các tác dụng phụ của một số dòng thuốc kê đơn trước khi chúng được Ủy ban dược phẩm và thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) lên danh sách cảnh báo.

các nhà nghiên cứu hiện đang khai thác dữ liệu tìm kiếm cho một loạt những cái bệnh chết người khác. Họ cũng cho biết khác với dữ liệu tương tác dược phẩm vốn được FDA sử dụng để cảnh báo sớm thì những dữ liệu cảnh báo về triệu chứng của các bạn mang thể được Microsoft sản xuất cho đa dạng nhà sản xuất săn sóc sức khỏe khác.

Tham khảo bài viết chủ đề khác: 


Khóa học Google Marketing


Khóa học Facebook Marketing


Khóa học Bán Hàng Online


Khóa học Pro Marketing Online


Khóa học Marketing Online


Khóa học Quảng Cáo Google

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách chữa chứng viễn thị bằng cách đeo kính áp tròng.

Hồi phục thoái hóa điểm vàng ở mắt từ tế bào gốc

Hiểm họa không ngờ tới từ việc bẻ khục tay, khục chân bớt mỏi