Tại sao khi đứng lên ngẩng đầu thường có cảm giác chóng mặt

 đôi khi cơ thể của chúng ta hoạt động thật kì lạ và ko tuân theo những gì mà chúng ta điều khiển. mang bao giờ Các bạn cảm thấy tự dưng cảm thấy như mang cảm giác bị té ngã, hoặc đang ngồi mà ngấc đầu dậy là bị chóng mặt không? thực tại thì đây lại là 1 hiện tượng rất hay gặp, toàn bộ chúng ta không biết ấy gọi là gì và tại sao lại bị. Dưới đây là các giảng giải từ một số chuyên gia về điều này.

Tại sao khi đứng lên ngẩng đầu thường có cảm giác chóng mặt
Tại sao khi đứng lên ngẩng đầu thường có cảm giác chóng mặt


Theo Helen S. Cohen, Giáo sư, Khoa Tai Mũi Họng của Đại học Y Baylor, đây là một hiện tượng bình thường và hay gặp, đôi lúc nó khiến chúng ta có cảm giác chóng mặt, cảm giác như đang rơi hay đơn thuần là cảm giác quay cuồng, lắc lư nhẹ. Điều này thường xảy ra hơn đối có các người bị chứng rối loàn tiền đình. Như chúng ta đều biết, trong khu vực tai trong với một hệ thống gọi là tiền đình, chúng giúp chúng ta mang thể định vị hướng, cảm nhận sự chuyển động cũng như cảm nhận những vận động. các ốc tai này với cấu tạo như 1 túi nhỏ đựng đầy chất lỏng bên trong và nó hoạt động giống như cảm biến gia tốc kế bên trong những điện thoại á. những bệnh tình liên quan đến rối loàn tiền đình sẽ tác động tới bộ phận này và gây ra các hiện tượng chóng mặt.


Ngoài ra ko phải chỉ các người bị rối loàn tiền đình mới mang cảm giác chóng mặt và bị ngã. Lấy tỉ dụ khi nhỏ, chúng ta cũng từng chơi cái trò cúi đầu, chỉ tay xuống đất và tự quay vòng vòng, sau đấy thì giới hạn lại đột ngột. Hoặc tỉ dụ khác là đang ngồi trên tàu bè lắc lư xong lại lên lục địa chẳng hạn. 2 tỉ dụ trên đều dẫn tới cộng 1 kết quả, đó là khi đột ngột giới hạn lại hoặc đổi thay tình trạng, chúng ta sẽ bị choáng và mất phương hướng. Lý do là vì não đang thích ứng với việc hấp thu thông báo từ tiền đình quá mức, các thông tin được chuyển về não giúp chúng ta tự thiết lập lại tình trạng thăng bằng cho thân thể. bên cạnh đó khi giới hạn lại đột ngột, não vẫn cần 1 khoảng thời gian “Delay” để trở lại thường ngày, bởi vậy hiện trạng trên diễn ra.

Sự chóng mặt và mất phương hướng, mất cân bằng cũng mang thể được gây ra bởi các hình ảnh chuyển động, tỉ dụ như chúng ta ngồi rạp phim và coi một cảnh rượt đuổi ô tô chả hạn. Hệ thống tiền đình khi này sẽ ghi nhận lại thông tin chuyển di trong khoảng mắt bạn và khi này, não sẽ hấp thụ và tự làm thân thể của chúng ta được điều chỉnh để phù hợp mang những gì mà nó vừa thu nạp.

Còn theo nhà tâm thần học và là giáo sư khoa thần kinh của UC San Diego, ông Erik S. Viire cho rằng đầy đủ chúng ta bị gặp tình trạng tình cờ cảm thấy bị ngã là do chứng “Chóng mặt lành tính do tư thế” (BPPV). Đây là 1 chứng bệnh khá rộng rãi và có hàng chục triệu người gặp phải chứng này. Bệnh này xuất phát từ nguyên nhân các “cảm biến” thăng bằng trong phần tai trong của chúng ta gặp vấn đề. tin vui là bệnh này là bệnh vô căn và nó có thể tự khỏi trong vài tuần hoặc vài tháng. không những thế ví như bị kéo dài thì đừng quá lo vì hiện nay sở hữu cách thức để chữa chứng này mà không cần phẫu thuật, gọi là bí quyết Tái định vị Canalith.

Thứ tự này yêu cầu bệnh nhân hoạt động một số thao tác thuần tuý một phương pháp chậm rãi. Trong lúc vận động, chúng ta đang khiến cho các hạt sỏi canalith đi lại từ kênh bán nguyệt của tai trong đi vào tiền đình. khi này những hạt sỏi này sẽ ko còn gây chóng mặt nữa. giải pháp điều trị này rất đơn giản và hiệu quả sau 1 tới 2 lần điều trị. Thậm chí nếu được hướng dẫn, chúng ta cũng mang thể tự khiến tại nhà.

Tham khảo thêm một số bài viết liên quan khác:

Máy ép dầu, May ep dau, Máy lọc dầu, Máy ép tinh dầu, Máy ép dầu thực vật, Máy ép dầu gia đình, Máy ép dầu kinh doanh, Bán máy ép dầu thực vật, Giá máy ép dầu, Máy ép dầu lạc, Máy ép dầu lạc mini, Máy ép tinh dầu thực vật

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách chữa chứng viễn thị bằng cách đeo kính áp tròng.

Hồi phục thoái hóa điểm vàng ở mắt từ tế bào gốc

Hiểm họa không ngờ tới từ việc bẻ khục tay, khục chân bớt mỏi